22 tháng 9, 2012

Chào mừng bạn đến với VietInbound


Sau một thời gian tạm gọi là dài lăng xăng trong nghề marketing online, mình nhận ra Inbound Marketing là hình thức marketing lý tưởng nhưng vẫn chưa chưa có điều kiện đi sâu vào nhận thức và ứng dụng triệt để xét trong điều kiện hoàn cảnh thực tiễn của các công ty Việt Nam.

Website này ban đầu có "tham vọng" muốn xây dựng một cái gì đó giống như mô hình của Hubspot (một công ty cung cấp phần mềm và giải pháp inbound marketing ở Mỹ). Mình đã đặt ra một vài bài toán: về team, về money, chọn hosting, rồi cả chiến lược phát triển doanh nghiệp, chiến lược cạnh tranh, v.v... Nhưng xét nhiều khía cạnh và lý do cá nhân, mình xác định chỉ coi marketing như một sở thích, một niềm vui chứ không phải là nghề nghiệp, cũng như việc xây dựng và điều hành một doanh nghiệp không phải là sự lựa chọn phù hợp với mình (do thiếu sự tự tin, quyết đoán và năng động chăng?), mình quyết định VietInbound.com như một blog chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm về marketing/inbound marketing của các công ty trên thế giới, và tìm những phương án làm inbound marketing nào đó thân thiện hơn, phù hợp hơn và gần gũi hơn với tình hình đặc thù của các công ty Việt Nam. Chia sẻ,gợi mở và truyền cảm hứng, do đó blogger là sự lựa chọn vừa đủ cho mình.

Dù sao đi nữa, mình sẽ rất vui và ủng hộ hết mình nếu ai đó đọc được bài viết này và sục sôi kế hoạch xây dựng mô hình mình đã nghĩ đến nhưng đã quyết định không thực hiện: một Hubspot của Việt Nam! :)

Đôi khi đâu đó trong blog bạn có thể thấy được những nét gì đó hơi phiêu, hơi siêu thực, đôi khi bị "lý tưởng hóa". Nhiều lúc bạn bắt gặp những ngôn ngữ khá "trẻ con" và "bốp chát", "gai góc" và không được nghiêm túc lắm. Tất cả cũng nhằm tạo ra không khí thoải mái thân thiện và tiếp cận vấn đề tự nhiên hơn.


Mọi ý kiến đóng góp, yêu cầu, mong muốn xây dựng nội dung, viết bài đóng góp về marketing/inbound marketing xin gửi email đến địa chỉ admin [at] vietinbound [dot] com (Ms.Minh Trang)

Ngày hôm nay là ngày website cất tiếng khóc chào đời. Hi vọng bé VietInbound sẽ hay ăn chóng lớn. :)