7 tháng 4, 2013

5 Chiến lược Tối ưu hóa trang Pinterest


10 Ways to Optimize a Pinterest Page

Tháng 9 năm 2012, ComScore báo cáo Pinterest đã chiếm top 50 website ghé thăm nhiều nhất nước Mỹ. Không quá tồi với một website tuổi lên 3.  Cũng nghiên cứu đó đã nhấn mạnh sức tăng trưởng bùng nổ của Pinterest, hiện nay đã chiếm hơn 25 triệu lượt người dùng mỗi tháng.
 
Cùng cơ sở người dùng nhanh chóng thế, Pinterest là lựa chọn chắc chắn cho việc tăng lượng truy cập, leads và khách hàng kinh doanh. Nhưng nếu trang Pinterest của doanh nghiệp bạn thiếu một vài yếu tố quan trọng thì bạn sẽ không thể tiến nhanh được.

Bạn có biết rằng cách cài đặt trang - tấm ảnh bạn chọn để quảng bá doanh nghiệp, câu mô tả bạn thêm vào mục About, các bảng bạn tạo ra và nơi bạn đặt chúng trên trang có thể ảnh hưởng đến những hiệu quả marketing trên Pinterest của bạn không?

1. Mục "About" là chìa khóa

Hãy bắt đầu bằng việc xem xét mục "About" đó là thứ đầu tiên những người truy cập thông thường trên Pinterest sẽ thấy khi họ đặt chân vào page vì thế bạn cần sử dụng cơ hội một cách thông minh. Đừng bỏ trống hay lãng phí không gian đáng giá này. Hãy thiết kế cẩn thận.
Nói với mọi người rõ ràng và xúc tích về giá trị bạn cung cấp và cách bạn sẽ phục vụ họ trong không quá 200 ký tự. Đảm bảo chắc chắn chèn những từ khóa SEO hàng đầu vì mục này sẽ được các SE lập chỉ mục và xuất hiện trên Google nếu mọi người tìm bạn, sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

10 Ways to Optimize your Pinterest Page


2. Nên sử dụng hình cá nhân hay logo?

Khi tạo mới hoặc chuyển đổi một trang doanh nghiệp, Pinterest cho phép bạn tải ảnh trong phần cài đặt. Dù bạn làm gì, không nên để nguyên biểu tượng ghim đỏ mặc định! May lắm thì điều đó biểu thị người dùng mới, nhưng tồi tệ nhất nó biểu thị spam hay bot.

Việc bạn quyết định sử dụng logo công ty hay ảnh cá nhân còn tùy thuộc vào thương hiệu bạn muốn quảng bá: là công ty hướng dịch vụ hay là thương hiệu cá nhân. Thông thường mọi người tương tác nhiều hơn với thương hiệu nếu họ biết khuôn mặt và cái tên phía sau nó, do đó một hình chính diện của vị sáng lập viên cũng có thể là một cách tốt để kết nối với khán giả.

Trong nhiều trường hợp, logo sẽ tốt hơn để tăng hiểu biết về thương hiệu, tạo cảm giác "tổ chức" cho trang và đảm bảo rằng những người ghim biết rằng họ đang tương tác với một thương hiệu chính thống.

Bạn muốn được khán giả đánh giá thế nào - quyết định theo đó!

Không thì thử cả 2, xem cách nào chuyển đổi tốt hơn cho bạn. Có thể kết quả sẽ ngạc nhiên đấy.


3. Cách xắp sếp các bảng quan trọng thế nào?

Một nghiên cứu của Mashable về theo dõi thị giác cho thấy không giống như trên Facebook, khi mọi người duyệt trang Pinterest, mắt họ thường di chuyển từ trên xuống giữa trang.
Tức là những bảng bạn đặt ở trên cùng và trung tâm trang được lượng người xem lớn nhất.

10 Strategic Ways to Optimise your Pinterest Page

Vì thế bạn cần sắp xếp các nội dung tốt nhất, phù hợp nhất và phổ biến nhất vào khu vực quý giá nhất trên Pinterest - chính là 2 hàng trên cùng.

4. Nhiều Bảng tập trung sẽ có hiệu quả nhất

Những thành viên mới tham gia Pinterest thường sai lầm khi nhanh chóng đưa ra cùng lúc nhiều bảng riêng biệt với 1-2 ghim trên đó. Việc này khiến page của bạn thiếu sự liền mạch và biến từng bảng trở nên dang dở, không có tác dụng gì để thu hút người theo dõi. Trên thực tế điều đó phá vỡ hình ảnh thương hiệu của bạn.

Một cách làm hiệu quả hơn là xây dựng nhiều bảng tập trung trưng bày phong cách sống xung quanh thương hiệu của bạn. Nếu bạn cần thêm cảm hứng, hãy nghĩ đến những khách hàng lý tưởng và xây dựng những bảng giải quyết mối quan tâm và những câu hỏi thường gặp.

Pinterest Focused boards work best

Khi bạn phát triển trang của bạn, hãy nhắm đến ít nhất 20-25 bảng để cho bạn nhiều hàng hoàn chỉnh mà không bị nhiều khoảng trống và thêm ít nhất 8-10 ghim mỗi bảng để chúng đáng để theo dõi.

Hãy biến từng bảng tập trung vào một chủ đề và sử dụng tiêu đề mắt mắt thể hiện rõ ràng nội dung của nó. Bằng mọi cách hãy sáng tạo nhưng nhớ rằng bằng việc thêm một số từ khóa trong mô tả bảng bạn có thể phát triển khả năng tìm kiếm trên Pinterest và giúp nội dung của bạn có nhiều cơ hội hiện diện.

5. Các chủ đề không liên quan đến lĩnh vực

Một mẹo khác là thêm một vài bảng tập trung vào những chủ đề không liên quan đến lĩnh vực như Ẩm thực, Giáo dục, Xe, Nhà cửa, Du lịch, tất cả những ngách phổ biến trên Pinterest. Việc này sẽ giúp bạn thu hút được lượng khán giả rộng hơn và cho mọi người cái nhìn sâu sắc về các khía cạnh khác trong cá nhân hay thương hiệu của bạn.

Cũng nhớ rằng hãy tận dụng những xu thế bằng việc tạo ra những bảng với chủ đề đặc biệt liên quan đến những sự kiện hay dịp lễ này và cho chúng sự ưu tiên vào một thời điểm nào đó trong năm bằng việc dịch chuyển các bảng xung quanh.

Thiết lập trang Pinterest cách này sẽ không chỉ thu hút người theo dõi mới mà cũng giúp pin của bạn lan tỏa.


Và ..

Một điều cần ghi nhớ đó là hãy sử dụng Pinterest như mục đích ban đầu của nó: một dạng kể truyện bằng hình truyền cảm hứng cho mọi người.
Bằng việc quay vòng các nội dung từ các bảng liên quan đến ngành khác bên cạnh chia sẻ những hình ảnh và đoạn băng của chính bạn, bạn không chỉ đẩy mạnh mối quan hệ của mình với khán giả trong dài hạn mà còn biến trang của bạn thành một điểm đến thu hút người dùng và hàng nghìn lượt ghim lại.

Hình infographic trong bài sẽ Việt hóa trong thời gian sớm nhất.


Trước khi tắt tab này hoặc back lại các trang trước, bạn có thể đọc thêm các bài liên quan đến #pinterest trên VietInbound:
 ... hoặc là vòng qua danh mục bên tay phải màn hình để tìm thêm những thông tin mà bạn có thể thích thú nhé. ;)