6 tháng 5, 2013

Động từ thúc đẩy hiệu quả trên các mạng xã hội phổ biến

​Verb drive conversion and engagement on social networks​Những từ các marketer chọn sử dụng trên mạng có thể có hiệu quả rất lớn đến lead generation và tham gia xã hội. Tất nhiên, marketing nội dung yêu cầu các thương hiệu soạn những câu chuyện thu hút để đẩy người đọc xa hơn trong chu kỳ bán hàng, nhưng trên các cổng xã hội như Facebook và Pinterest, việc tìm những từ đúng để kích thích phản hồi từ người theo dõi là chìa khoá giúp tăng sự chuyển đổi từ xã hội.

Một nghiên cứu gần đây từ Georgia Tech và ĐH Minnesota đã xác định các xu hướng trên Pinterest có thể giúp các marketer tạo ra nội dung tốt hơn. Dẫn dắt bởi  Trợ lý giáo sư Eric Gilbert của Georgia Tech’s School of Interactive Computing, hợp tác với Giáo sư Loren Terveen của University of Minnesota’s College of Science and Engineering, báo cáo chỉ ra những động từ thường có khả năng thúc đẩy sự tương tác trên các trang ghim bảng số. Dữ liệu chỉ ra các thuật ngữ như ‘use,’ ‘look,’ ‘want’ và ‘need’dẫn dắt các chương trình marketing cho các thương hiệu trên Pinterest.

"Độc nhất bốn động từ đó mô tả Pinterest và đặc biệt hấp dẫn" Gilbert nói "Những từ gói gọn ý định của mọi người, bộc lộ động cơ đằng sau những hành động của họ. Bạn có thể sử dụng từ "this" sau tất cả những động từ này, phản ánh những thứ cốt lõi của Pinterest."

Những thương hiệu sử dụng Pinterest để thúc đẩy truy cập đến các trang thương mại điện tử có thể sử dụng phân tích này để phát triển chiến lược nội dung trong tương lai của họ. Pinterest tập trung vào các nội dung thị giác, nhưng từ ngữ vẫn đóng vai trò quan trọng trong tương tác của người dùng với những bài viết thường xuyên, như đã chứng minh trong nghiên cứu gần đây của Georgia Tech và ĐH Minnesota. Hơn nữa, các content marketer cũng có thể quan tâm tìm hiểu rằng những động từ hiệu quả nhất trên Pinterest không giống như trên các trang phổ biến khác như Facebook.

Brafton đã báo cáo trên HubSpot dữ liệu đánh dấu những động từ kích thích bình luận xã hội, chia sẻ và thích trên Facebook. Dựa theo nguồn này, "Should" và "Would" lôi cuốn sự chú ý của người tiêu dùng thường xuyên hơn các thuật ngữ như "Why" và "How". Phân tích chuyên sâu này có thể giúp các thương hiệu thiết kế các bài đăng Facebook và tiêu đề nội dung để tối đa hoá lượng reach và engagement. Không nắm bắt được xu hướng người tiêu dùng có thể đẩy các chương trình marketing Facebook vào rủi ro.


Các doanh nghiệp phải dành nhiều thời gian hơn để phát triển những chiến lược biên tập mạnh mẽ hơn để đặt những phương tiện truyền thông thuyết phục nhất trước mắt khách hàng. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần thay đổi một từ thành một động từ  cộng hưởng hơn có thể mang lại sự khác biệt lớn giữa tỉ lệ chuyển đối website và tỉ lệ nhảy trang.






Published on by Brafton Editorial