25 tháng 3, 2014

Trang Trưng bày trên LinkedIn - Showcase Pages

Hôm qua, tôi đang ngồi gỡ mốc cho trang LinkedIn của công ty tôi thì được cái dòng thông báo xanh lè thế này:


Cảm xúc đầu tiên là buồn, và cảm xúc tiếp theo là ngán ngẩm cái công hồi trước ngồi cặm cụi up đầy 25 sản phẩm lên đây mà chưa mang lại được mống sales nào. =.=

Bấm vào đoạn "Visit our Help Center", đọc tin buồn và cũng bắt gặp tin vui: các quản trị viên trang công ty trên LinkedIn có một lựa chọn khác thay thế cho tab Sản phẩm&Dịch vụ - chính là Showcase Pages (tạm dịch là Phòng Trưng bày, hay Triển lãm cũng được) 

Uầy, mình đã nghe về nó bao giờ chưa nhỉ? LinkedIn tung ra Showcase Pages từ hồi tháng 11 năm trước. Vậy mà giờ mình mới để ý. :( 

Showcase Pages là gì? để làm gì? 


Showcase Pages là các trang web được dành riêng cho các công ty để đánh dấu các khía cạnh khác nhau về doanh nghiệp của họ và tạo dựng các mối quan hệ với cộng đồng của họ. "Căn phòng triển lãm" này có thể dành cho một thương hiệu, đơn vị kinh doanh, hoặc một sáng kiến, để mang lại cho những người theo dõi những tin tức mới nhất mà họ quan tâm. 

Người dùng LinkedIn có thể dễ dàng tương tác với các Trang Trưng bày này bằng cách bấm "Follow", giống như việc Follow một trang công ty bình thường. Các nội dung mới trên các trang Trưng bày sẽ xuất hiện trên bảng tin của họ một cách nhanh chóng. 

Tại sao cần tạo Showcase Pages?

1. Để tăng tương tác với độc giả qua một không gian dành riêng

Giống như Magento có các store riêng dành cho các sản phẩm chủ lực, Showcase Pages như cánh tay mở rộng cho trang công ty trên LinkedIn, được thiết kế để trưng bày thương hiệu, đơn vị kinh doanh hoặc một sáng kiến cụ thể. Có một trang dành riêng sẽ giúp chia sẻ những thông điệp cụ thể về các khía cạnh cụ thể tới một phân khúc độc giả mục tiêu cụ thể, từ đó tăng đáng kể hiệu quả tương tác với khách hàng tiềm năng.

2. Chia sẻ nội dung cụ thể với độc giả mục tiêu

Giống như Trang Công ty, một trang Trưng bày cũng có những tính năng như Tin tức công ty và các Cập nhật được tài trợ về các khía cạnh riêng dành cho những thành viên quan tâm theo dõi. 

3. Tạo những mối quan hệ có ý nghĩa

Trang Trưng bày nhằm nhắm tới xây dựng các mối quan hệ với các thành viên bằng những Cập nhật được tài trợ, Thư được tài trợ, hoặc hiển thị các sản phẩm quảng cáo.


Vậy, nếu công ty bạn có những sản phẩm/thương hiệu hay lĩnh vực kinh doanh chủ đạo là thế mạnh (và bạn đã có một trang công ty trên LinkedIn), hãy nhanh chóng tạo một căn phòng triển lãm cho những sản phẩm/thương hiệu hay lĩnh vực đó ngay.
Tôi không đùa đâu khi giục giã các bạn như vậy. Ví dụ công ty bạn là công ty A, và bạn có sản phẩm với thương hiệu X.
Trang công ty của bạn có URL: linkedin.com/company/A
và trang trưng bày của bạn có URL: linkedin.com/company/X

Sẽ ra sao nếu có đối thủ nào nhanh chóng chiếm được thương hiệu X của bạn, bạn sẽ mất một cơ hội được khách hàng tìm thấy qua URL thân thiện của trang trưng bày trên LinkedIn. (Tôi chưa thấy, nhưng mà tôi đoán :D) 

Tạo Showcase Pages như thế nào?

Chỉ cần bạn có quyền quản trị trang công ty (Company Page administrator), bạn có thể dễ dàng tạo và quản lý các trang trưng bày trên đó. 

1. Xác định các lĩnh vực kinh doanh chủ lực cần để tạo trang trưng bày

Ví dụ ở công ty tôi, một lĩnh vực quan trọng mới được tập trung đầu tư là SimiCommerce, và tôi quyết định tạo trang trưng bày dành riêng cho SimiCommerce.  (Tiền trảm hậu tấu, em có làm gì sai mong sếp tha lỗi cho em :-ss) 

2. Vào trang công ty bạn trên LinkedIn, vào nút Edit

kéo xuống cuối cùng chọn Create a Showcase Page

Và bắt đầu tạo trang trưng bày: 


3. Bổ sung các thông tin cần thiết về thương hiệu/sản phẩm/lĩnh vực

Bắt đầu là tên, thêm quản trị viên:
Sau đó là các thông tin khác như mô tả, ảnh bìa, website, ngành nghề, và lựa chọn có hiển thị trang đó trên trang công ty hay không (quái sao gõ đến đoạn này thấy run tay mà người thì nóng bừng, cảm giác như sắp có thảm họa rơi trúng đầu)



Khi đã hoàn thành, bấm Publish để hoàn thành.

4. Bắt đầu đăng cập nhật và duy trì tương tác với cộng đồng



5. Kiểm soát hoạt động của trang qua Analytics và Page Insights

Ngay lập tức sau khi  tạo trang trưng bày, bạn có thể theo dõi hiệu quả hoạt động của trang qua chức năng Analytics và Page Insights

Trang Analytics cung cấp các thông tin về tương tác của cộng đồng với các nội dung đăng trên trang, như Reach/ Impressions/ Clicks/ Followers v.v. trong khoản thời gian cho đến 6 tháng.
Trang Page Insights cung cấp số liệu về tương tác của cộng đồng với chính trang đó, như lượt xem trang (Page Views), lượt click trên trang trong vòng 7 ngày.

 Một vài trang trưng bày tiêu biểu

Cái trang tôi vừa lập trên kia chưa có gì đáng để xem cả. Nếu bạn thắc mắc chưa biết đăng gì trên trang trưng bày của bạn thì có thể tham khảo tấm gương của:

Hoặc tham khảo ngay các "phòng triển lãm" về các giải pháp kinh doanh của LinkedIn 

_____________________
Thế bạn đã sẵn sàng tạo một trang showcase cho thương hiệu của bạn chưa? Nếu vẫn thấy cụm từ này xa lạ, có lẽ bạn cần đọc lại bài viết về 3 bước để khởi đầu một Trang công ty trên LinkedIn  và Cẩm nang LinkedIn cho các CMO . Hình như ở trong đó tôi cũng có nhắc qua về các ích lợi cụ thể của LinkedIn đối với hoạt động marketing rồi đó.
Dù bài viết này có hữu ích hay không đối với bạn thì cũng đừng quên bấm follow trang LinkedIn của MagestoreSimiCommerce nhé, hiu, dùng điện và mạng của công ty để viết bài thì cũng phải tranh thủ lobby một chút.  (Trang LinkedIn của VietInbound chẳng có vẹo gì nên không dám khoe ở đây :">) 
___________________
Cuối cùng, chúc cho bạn - người chót đọc đến chữ này sớm gặt hái được thành công nhờ marketing trên LinkedIn. ^^