21 tháng 11, 2012

5 loại nội dung bạn nên cân nhắc sử dụng


Các chỉ dẫn và sổ trắng miễn phí có thể cần nhiều đầu tư hơn các nội dung khác, nhưng đáng để đầu tư trong nhiều lĩnh vực. Những chỉ dẫn và sổ trắng miễn phí có tác động hiệu quả trong các tình huống marketing khi một trong những mục tiêu chính của bạn là đưa leads đến với website của bạn, hay xây dựng danh sách email của bạn.


Loại nội dung khác khách hàng sử dụng để ra quyết định mua hàng là so sánh và đánh giá. Một lần nữa, các công ty lo ngại việc tạo ra những nội dung so sánh sản phẩm của họ với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu bạn có thể định vị sản phẩm/ dịch vụ trở thành đứng đầu, được lên vị trí top, thì việc nhắc đến tên đối thủ cạnh tranh  có còn quan trọng không? Không hẳn.




Marketing nội dung có thể là chiến lược marketing thành công nếu được thực hiện đúng cách, và ngày càng nhiều công ty sử dụng cách này. Có nhiều loại nội dung khác nhau có thể sử dụng trong các chiến dịch marketing nội dung, nhưng nhiều khi các doanh nghiệp phải đấu tranh để tạo ra những nội dung gắn kết với khách hàng và các cỗ máy tìm kiếm.

Khi tạo ra những nội dung sử dụng trong content marketing, điều quan trọng cần phải xác định cả chủ đề nội dung và dạng thức trình bày nội dung. Hãy chắc chắn cả 2 đều phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, một video ngắn có thể hữu hiệu với đối tượng khách hàng mục tiêu này, nhưng một sách trắng lại có thể giúp giao tiếp với đối tượng khách hàng khác tốt hơn.
Khi brainstorm các ý tưởng marketing nội dung, hãy tự hỏi:
  • Khách hàng thường hỏi những câu hỏi gì về sản phẩm dịch vụ của chúng ta?
  • Nội dung nào tôi có thể cung cấp cho khách hàng để giúp định vị doanh nghiệp của tôi như người dẫn đầu thị trường?
  • Nội dung nào khách hàng của tôi muốn hoặc cần để đưa ra quyết định?
Bằng việc trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ bắt đầu gợi mở những nội dung có thể hữu ích với khách hàng của bạn. Bây giờ, việc của bạn là cung cấp những nội dung đó cho khách hàng, ghi nhớ việc nghiên cứu từ khóa và dưới hình thức có thể tương tác và dễ dàng tiếp thu.

Tuy nhiên, có những loại nội dung nhiều doanh nghiệp dường như đang cố gắng tránh.  Hãy cân nhắc những loại nội dung đó, bạn có thể nghĩ là ko nên, nhưng thực tế là bạn nên áp dụng:


5-content-types-pricing-cost1. Gía cả, chi phí

Nếu bạn nghiên cứu từ khóa về sản phẩm/dịch vụ của bạn, có thể bạn sẽ bắt gặp những dữ liệu chỉ ra rằng người ta đang tìm kiếm thông tin về chi phí và giá cả.

Con người luôn tìm kiếm giá cả và sẽ không đưa ra quyết định một khi họ chưa tìm thấy.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sợ việc tiết lộ giá cả và chi phí, cho rằng khách hàng yêu cầu giá cả chính xác. Thực tế hầu như không phải như thế.

Bạn không cần thiết phải đưa chi phí chính xác cho sản phẩm dịch vụ trong blog hoặc trong trang đích của bạn để nói về giá cả. Thay vào đó, hãy chỉ ra giá bằng việc ghi một khoảng, hay một giá trị ước lượng. Bạn cần phải cung cấp cho khách hàng thông tin này. Bạn sẽ có thêm những lợi thế cạnh tranh nếu  bạn là người duy nhất trong ngành tạo ra những nội dung xung quanh việc tính giá.


2. So sánh



5-content-types-comparisonsNghĩ về lần cuối cùng bạn tìm mua chiếc TV, ô tô, điện thoại, v.v. Bạn có thể đã tìm đánh giá và so sánh. Có thể tìm kiếm giữa 2 sản phẩm cụ thể: sản phẩm 1 và sản phẩm 2.

Người ta muốn nội dung so sánh và đánh giá, và việc của bạn là tạo ra các nội dung điểm tô cho sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể tìm thấy bởi các khách hàng tiềm năng. Nếu không, bạn sẽ chịu rủi ro nếu đối thủ của bạn có thể tạo ra những nội dung trong đó sản phẩm/dịch vụ của họ vượt trội hơn của bạn.

3.Chỉ dẫn miễn phí



5-content-types-free-guides
Hãy tạo ra và cung cấp các chỉ dẫnvà các sổ trắng miễn phí có thể hỗ trợ các khách hàng, không cần phải tiết lộ các quy trình mang tính tài sản riêng của công ty bạn. Hãy yêu cầu một cái tên và địa chỉ email như một sự trao đổi để tải tài liệu về. Không cần phải hỏi quá nhiều thông tin, điều đó sẽ khiến khách hàng không tiếp tục tải tài liệu đó nữa.

Sau đó, sử dụng những email bạn đã thu thập được để phát triển danh bạ email và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó. Hãy chắc chắn rằng chỉ dẫn và sổ trắng miễn phí đó thực sự giá trị lớn vì nếu nội dung giá trị thấp sẽ khiến gây ảnh hưởng đến lượng tải về. Phần tốt nhất về loại nội dung này đó là việc một khi nó đã được sản xuất và đưa lên mạng, nó sẽ tiếp tục mang lại giá trị lâu dài cho bạn.

4. Phỏng vấn

5-content-types-interviews

Phỏng vấn là con đường đơn giản nhất để cung cấp nội dung cho khách hàng khi đồng thời cũng định vị bản thân bạn là chuyên gia trong lĩnh vực. Các cuộc phỏng vấn có thể dưới dạng hình hoặc dạng văn bản - cả hai đều dễ được khán giả đón nhận.

Bắt đầu bằng việc tiếp cận các chuyến gia trong lĩnh vực và trao đổi với họ. Có thể thực hiện phỏng vấn trực tuyến và phát trực tiếp trên các kênh truyền thông ví dụ Youtube, Google+ hangout hay thậm chí cả Skype. Với các cuộc phỏng vấn văn bản, hãy gửi trước người được phỏng vân 10-12 câu hỏi và yêu cầu họ trả lời những câu hỏi họ thấy thoải mái. Sau đó, viết một blog. Và bằng việc phỏng vấn các chuyên gia trong ngành, bạn cũng trở thành một chuyên gia khi website của bạn cung cấp những thông tin của chuyên gia.

5. Video

5-content-types-video
Tạo ra một video không quá khó và thực tế ngày càng dễ hơn. Bạn có thể ghi hình những cuộc hội thảo trực tuyến và hầu hết mọi người đều có thể sử dụng các thiết bị ghi hình của bạn. Như đã nhắc đến bên trên, phỏng vấn hình tạo ra những nội dung tuyệt vời. Hãy ghi lại những lần webinar và tái sử dụng chúng vào nội dung video. Và đừng ngại khi tự quay video của riêng bạn. Sử dụng ngay chính camera điện thoại hoặc đầu tư máy quay nghiêm chỉnh và tạo các nội dung hình về các sản phẩm, dịch vụ, thành viên trong nhóm hay bất cứ thứ gì có thể có ích và thú vụ đối với khán giả.
Chìa khóa với video là hãy nhảy vào và bắt đầu làm phim. Bạn có thể  gặp khó khăn ở bước đầu, nhưng nếu bạn không bắt đầu làm thì sẽ chẳng bao giờ xảy ra điều gì cả.



Tổng kết lại, có nhiều loại nội dung bạn có thể tạo ra cho chiến dịch marketing nội dung của bạn. Tuy nhiên điều cần thiết  phải cân nhắc những loại đã kết trên sẽ thực sự khiến bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Những loại nội dung này thường không được các doanh nghiệp nhìn nhận đúng như có thể cung cấp khách hàng với những thông tin họ đang cần và đang tìm kiếm. Bạn cung cấp được điều đó - Bạn sẽ chiến thắng!

Nguồn: marketingland.com


Hãy nhớ cái cái đầu mục. Đã thực hiện cái nào thì tick vào cái đó, còn chưa thực hiện thì ... hãy thử xem. :)

______________
Một số bài đề xuất trong mục Content Marketing: