7 tháng 11, 2012

5 ý tưởng nội dung để tự động hóa marketing B2B ở "giữa phễu"

nuôi dưỡng khách hàng tiềm năngTrong Inbound marketing, nếu như đoạn đầu phễu giúp đưa người dùng vào website thì đoạn giữa phễu giúp chuyển đổi (convert) khách ghé thăm website (visitors) thành khách hàng tiềm năng (leads) và khách hàng hiện tại (customers). Tại đây, bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp các nội dung đã được tùy biến và tự động hóa marketing (marketing automation) thông qua hệ thống CTA, trang đích và email marketing. Để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi, những nội dung của bạn phải nhắm trúng mong muốn của khách hàng và giúp khách hàng giải quyết được những vấn đề họ đang gặp phải.

Trong bài viết này, VietInbound sẽ gợi mở một số ý tưởng nội dung cho các marketer B2B có thể bổ sung vào chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình.

Bài học tình huống

Các bài học tình huống điểm tô cách mà một công ty hay một khách hàng khác sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn để đạt được mục tiêu tương tự như mục tiêu/cảm hứng của khách hàng mà bạn đang nhắm tới. Các bài học tình huống là công cụ hữu hiệu để nuôi dưỡng khách hàng và giúp khách hàng hiểu làm thế nào sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể cải thiện kinh doanh hay cuộc sống của một con người.

Video

Video là cách khác để tóm được mối quan tâm của người mua B2B với thông tin hữu ích. Vì chúng cần thời gian theo dõi nhiều hơn trên máy tính, chúng rất phù hợp cho khúc giữa của chiếc phễu. Video có thể đơn giản là thông tin, hoặc đơn giản là thông điệp marketing giúp khách hàng nhớ về sản phẩm/dịch vụ trong những lần mua hàng tiếp theo. Hầu hết các video thành công là sự kết hợp của cả 2: trình bày sản phẩm trong quá trình sử dụng và mô tả cách sử dụng nó.

Hướng dẫn cho người mua và Bộ công cụ thành công

Thuyết phục được khách hàng rằng sản phẩm của bạn tốt hơn các sản phẩm khác và hướng dẫn cho khách hàng tiềm năng cách sử dụng là chìa khóa quan trọng để mở lối cho người dùng đi tiếp xuống đáy phễu. Hướng dẫn cho người mua giải thích tất cả các tính năng đi cùng sản phẩm/dịch vụ của các công ty và cho phép các khách hàng tiềm năng biết điều gì cần xem xét khi mua hàng. Bộ công cụ thành công được cung cấp để thông báo với khách hàng cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ của họ và đạt được mục tiêu của họ. Những bộ công cụ này thường được cung cấp miễn phí cho các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Đánh giá và Chứng thực

Hầu hết người dùng B2B hiện nay đều vô cùng "thông thái". Họ đọc các đánh giá của các khách hàng khác, tìm câu trả lời trực tuyến và xem những gì khách hàng đã sử dụng sản phẩm nói gì. Điều này giúp họ ra quyết định tốt nhất cho tổ chức của họ. Khi các công ty cho phép khách hàng để lại các đánh giá, họ sẽ có khuynh hướng bán hàng dễ hơn. Những lời đánh giá bình luận làm tăng niềm tin và thuyết phục người khác mua hàng. Cũng tương tự, những lời chứng thực giúp các khách hàng tiềm năng hiểu biết rõ hơn về thương hiệu và có thêm niềm tin vào công ty. Với niềm tin đã có, công ty có thể dễ dàng xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

những câu hỏi thường gặp faqsNhững câu hỏi thường gặp

Khách hàng tiềm năng thường có rất nhiều câu hỏi mà những đánh giá và chứng thực kể trên chưa trả lời hết. Hãy gửi cho họ những câu hỏi thường gặp trên website, hoặc một bản có thể tải về của những câu hỏi đó, cho phép khách hàng tiềm năng có thể in và sử dụng khi đề xuất sản phẩm của bạn cho các thành viên khác trong tổ chức của họ.

Công ty bạn có hoạt động trong lĩnh vực B2B? Trong chiến dịch marketing nội dung của công ty bạn, bạn đã sử dụng chiến thuật nào kể trên, và bạn có biết ý tưởng nào khác nữa? Hãy để lại bình luận của bạn để chúng ta cùng trao đổi nhé. :)

______________
Một số bài đề xuất trong mục Content Marketing: